DỊCH VỤ CÔNG


TÌNH HÌNH
XỬ LÝ


HỎI ĐÁP

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐƠN VỊ TIẾP NHẬN HỒ SƠ
TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ HẠ LONG
Tên cơ quan: Trung tâm Hành chính công Thành phố Hạ Long
Địa chỉ: 
Số 8A, Đường 25/4, Phường Hồng Gai, TP. Hạ Long
ĐT (Fax): 02033.822605
GIỚI THIỆU TRÌNH TỰ VÀ THỦ TỤC THỰC HIỆN
Thủ tục: Cấp lại giấy phép môi trường (10 ngày làm việc)

IV.3. Trường hợp dự án đầu tư, cơ sở có thay đổi so với nội dung Giấy phép đã cấp theo quy định tại Khoản 4, Điều 41 Luật BVMT năm 2020, điểm b và d, khoản 4, Điều 30 và khoản 8, Điều 29 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP của Chính phủ
((i) Tăng quy mô, công suất, thay đổi công nghệ sản xuất (trừ trường hợp dự án đầu tư thay đổi thuộc đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường); (ii) thay đổi tăng số lượng nguồn phát sinh nước thải, bụi, khí thải làm phát sinh các thông số ô nhiễm vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường về chất thải; phát sinh thêm thông số ô nhiễm mới vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường về chất thải; tăng lưu lượng nước thải, bụi, khí thải làm gia tăng hàm lượng các thông số ô nhiễm vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường về chất thải; tăng mức độ ô nhiễm tiếng ồn, độ rung; thay đổi nguồn tiếp nhận nước thải và phương thức xả thải vào nguồn nước có yêu cầu bảo vệ nghiêm ngặt hơn (bao gồm cả đối tượng: (a) Dự án đầu tư, cơ sở không thuộc đối tượng phải vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải; hoặc (b) Dự án đầu tư, cơ sở đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung của khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp và đáp ứng các yêu cầu sau đây: không thuộc loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; không thuộc trường hợp phải quan trắc khí thải tự động, liên tục, quan trắc định kỳ theo quy định tại Nghị định này số 08/2022/NĐ-CP):
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ
Tổ chức/cá nhân (Chủ dự án đầu tư, cơ sở) nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép môi trường trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Bộ phận Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm PVHCC cấp huyện.
- Bộ phận Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm PVHCC cấp huyện tỉnh xem xét, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và Môi trường (Phòng TN&MT) cấp huyện. Hồ sơ chuyển Bước 2.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Không tiếp nhận và viết Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ, hướng dẫn Chủ dự án đầu tư, cơ sở hoàn thiện. Sau khi hoàn thiện, hồ sơ nộp lại từ Bước 1.
Bước 2. Thẩm định hồ sơ sau khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
* Giai đoạn 1:
2.1. Thẩm định hồ sơ sau khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
-  Phòng TN&MT cấp huyện công khai nội dung báo cáo đề xuất cấp phép môi trường trên trang thông tin điện tử của cấp huyện theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 29 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ;      
- Phòng TN&MT cấp huyện gửi văn bản tham vấn ý kiến đến cơ quan, tổ chức chuyên môn theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 29 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ (nếu có);
- Phòng TN&MT cấp huyện thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép môi trường thông qua việc thành lập tổ thẩm định theo quy định tại điểm c, khoản 4, Điều 29 Nghị Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ.
2.2. Căn cứ kết quả thẩm định:
- Trong trường hợp đủ điều kiện cấp lại giấy phép môi trường: Phòng TN&MT cấp huyện trình UBND cấp huyện cấp lại giấy phép môi trường. Hồ sơ chuyển Bước 3.
- Trong trường hợp không đủ điều kiện cấp lại giấy phép môi trường: Phòng TN&MT cấp huyện  có văn bản thông báo trả hồ sơ và nêu rõ lý do. Hồ sơ chuyển Bước 4.
- Trong trường hợp phải chỉnh sửa, bổ sung: Phòng TN&MT cấp huyện có văn bản nêu rõ các nội dung phải chỉnh sửa, bổ sung. Hồ sơ  chuyển Giai đoạn 2 - Mục 2.3.
* Giai đoạn 2:
2.3. Tiếp nhận hồ sơ sau thẩm định:
Bộ phận Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp nhận và xem xét, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ đã chỉnh sửa, bổ sung theo văn bản thông báo.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và chuyển hồ sơ đến Phòng TN&MT cấp huyện.  Hồ sơ chuyển Giai đoạn 2 - Mục 2.4.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Không tiếp nhận, viết Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ, hướng dẫn Chủ dự án tiếp tục hoàn thiện (không yêu cầu chủ dự án, cơ sở thực hiện các công việc khác ngoài các nội dung trong văn bản thông báo yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ này). Sau khi hoàn thiện, Chủ dự án đầu tư, cơ sở thực hiện nộp lại hồ sơ đề nghị cấp lại phép môi trường tại Bộ phận Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm PVHCC cấp huyện, thực hiện lại Giai đoạn 2 - Mục 2.3.
2.4. Thẩm định hồ sơ sau chỉnh sửa, bổ sung:
 Phòng TN&MT cấp huyện tiếp nhận hồ sơ do Bộ phận Tài nguyên và Môi trường – Trung tâm PVHCC cấp huyện chuyển đến, rà soát hồ sơ đã chỉnh sửa, bổ sung theo văn bản thông báo.
+ Trong trường hợp đủ điều kiện cấp lại giấy phép môi trường: Phòng TN&MT cấp huyện trình UBND cấp huyện đề nghị cấp lại giấy phép môi trường. Hồ sơ chuyển Bước 3.
+ Trong trường hợp phải chỉnh sửa, bổ sung: Gửi văn bản thông báo cho chủ cơ sở thông qua Bộ phận Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm PVHCC cấp huyện để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện. Hồ sơ nộp lại thực hiện từ Giai đoạn 2 - Mục 2.3.
Bước 3. Phê duyệt hồ sơ.
- UBND cấp huyện xem xét Tờ trình và hồ sơ cấp lại giấy phép môi trường do PhòngTN&MT cấp huyện trình:
+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp lại giấy phép môi trường: Cấp lại giấy phép môi trường cho cơ sở, chuyển Bước 4.
+ Trường hợp chưa đủ điều kiện cấp lại giấy phép môi trường: UBND cấp huyện có văn bản nêu rõ lý do gửi tới Phòng TN&MT cấp huyện và Trung tâm PVHCC tỉnh để thông báo cho Chủ cơ sở, chuyển Bước 4.
Bước 4. Trả kết quả
Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện tiếp nhận kết quả để thông báo, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thực hiện kết thúc giải quyết hồ sơ trên chính quyền điện tử.
2. Cách thức thực hiện:  
- Nộp hồ sơ: Thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến, trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến, trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.  
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- 01 văn bản đề nghị cấp lại giấy phép môi trường;
- 01 bản Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường;
- 01 bản Báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc tài liệu tương đương với báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, xây dựng.
4. Thời hạn giải quyết:
- Thời hạn kiểm tra, trả lời về tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ: không quy định.
- Thời hạn kiểm tra, cấp lại giấy phép môi trường:
+ Tối đa 10 (mươi ) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
+ Thời gian tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ không tính vào thời gian giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan cấp phép.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Chủ dự án đầu tư, cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép môi trường.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân huyện;
- Cơ quan được ủy quyền thực hiện: Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
- Giấy phép môi trường;
- Văn bản thông báo trả hồ sơ cho chủ dự án, cơ sở và nêu rõ lý do trong trường hợp không đủ điều kiện cấp lại giấy phép môi trường.
8. Phí, lệ phí:
Chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép môi trường theo quy định của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.
9. Tên các mẫu đơn
- Mẫu số 01: Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường của dự án đầu tư có tiêu chí về môi trường tương đương với dự án nhóm III (mẫu tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 08/2022/NĐ-CP);
- Mẫu số 02: Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép môi trường của dự án đầu tư, cơ sở (mẫu tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Nghị định số 08/2022/NĐ-CP).
10. Yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không quy định.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 ngày 17 tháng 11 năm 2020;
- Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường;
- Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

STTBộ hồ sơ gồm
1 Văn bản đề nghị (Tải biểu mẫu)
2 Báo cáo đề xuất
3 Báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc tài liệu tương đương với báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, xây dựng
NỘP HỒ SƠ QUA MẠNG
  • Hồ sơ: Cấp lại giấy phép môi trường (10 ngày làm việc)
  • Bước 1: Đăng ký tài khoản (nếu chưa có) và đăng nhập Bước 2: Nhập thông tin và lưu hồ sơ Bước 3: Gửi hồ sơ Bước 4: Nhận kết quả hồ sơ
Lượt truy cập:
Trực tuyến:
CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG NINH
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Quảng Ninh
Hỗ trợ:
Điện thoại: 1900.558.826
Email: chinhquyendientu@quangninh.gov.vn